Bỏ qua nội dung

Hướng dẫn thực tập sinh mở tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản

Tháng Mười Một 27, 2015

Hướng dẫn các bạn mở tài khoản ngân hàng tại Nhật Bản. Những thủ tục cần thiết để mở tài khoản ngân hàng cho những người mới sang Nhật Bản xuất khẩu lao động.

1. Thông tin chung về các ngân hàng ở Nhật Bản thực tập sinh nên biết

Tại Nhật Bản không giống như ở Việt Nam, hầu như mọi giao dịch tài chính hàng ngày của họ đều thực hiện thông qua tài khoản cá nhân. Từ việc thanh toán mua hàng hóa, thanh toán tiền lương, mua bán tại các cửa hàng tiện lợi, siêu thị,….
Vậy nên, một trong những việc đầu tiên khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản chính là các bạn thực tập sinh nên mở một tài khoản ngân hàng
Việc mở tài khoản ngân hàng ở Nhật khá đơn giản. Không tốn nhiều thời gian của bạn, nhưng các bạn thực tập sinh nhật Bản nên hỏi những người lao động đi trước để có thể chọn được ngân hàng tốt và có những điều khoản thanh toán phù hợp với việc nhận và chuyển tiền của lao động Việt Nam.

2. Lập thẻ ngân hàng tại Nhật Bản

Để mở một tài khoản ngân hàng, thực tập sinh Nhật Bản cần mang theo thẻ cư trú hoặc giấy chứng nhận đăng ký thẻ cư trú. Khi mang theo giấy tờ này bạn có thể mở tài khoản ở bất cứ ngân hàng nào ở Nhật Bản. Bạn hãy tới trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng và làm những thủ tục sau:
– Xuất trình hộ chiếu, thẻ cư trú
– Đăng ký chữ ký cá nhân
– Nộp một khoản tiền nhỏ vào tài khoản khoảng 100 yên
Sau khi hoàn tất các thủ tục trên. Các bạn thực tập sinh sẽ nhận được một sổ tiết kiệm và một thẻ rút tiền trong vòng 1 tuần (cash card, ATM card).
Thẻ rút tiền cho phép thực tập sinh Nhật Bản thực hiện tất cả giao dịch như: nạp tiền, chuyển tiền, kiểm tra tài khoản, giao dịch rút tiền,.. rất thuận tiện cho các bạn.

Lời kết

Hi vọng với bài viết về cách mở tài khoản ngân hàng ở Nhật Bản. Các bạn sẽ có thêm những thông tin khi mới đến Nhật sinh sống và làm việc.
VINAEXIMCO sẽ thường xuyên cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động về chương trình đi tu nghiệp sinh, ngành nghề đang tuyển dụng của các bạn đang ở bên Nhật, hình ảnh nước Nhật cùng với những thông tin về văn hóa đất nước Nhật Bản.
Để biết các chương trình xuất khẩu lao động và nhận được tư vấn và trợ giúp tốt nhất đi Nhật Bản và Đài Loan mời bạn liên hệ tại:
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
– Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
– Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
– Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
– Email: Ldtoan1977@gmail.com
Hãy thường xuyên ghé thăm website và fanpage để cập nhật tin tức mới nhất các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết. Chúc các bạn tu nghiệp sinh học tập và lao động tốt tại Nhật Bản để trở về xây dựng sự nghiệp và kinh tế phát triển

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này