Bỏ qua nội dung

Những điều thực tập sinh không nên làm khi đến Nhật Bản

Tháng Mười Một 21, 2015
Những điều thực tập sinh không nên làm khi đến Nhật Bản

Tổng hợp những điều thực tập sinh không nên làm khi đến Nhật Bản.
Bạn đã biết, Nhật Bản vốn là một quốc gia có nền văn hóa đặc biệt như: truyền thống và nghi thức, làm việc có nguyên tắc.,.. hãy lưu ý những điều không nên làm khi đến Nhật Bản bạn nhé
Trước khi đến thăm một gia đình, một ngôi đền, hoặc bước vào một phòng tắm công cộng du khách cũng cần chú ý một số điều cần tránh làm tại Nhật Bản. Và việc bạn tuân thủ những quy tắc bất thành văn cũng cực kỳ quan trọng khi trải nghiệm và làm việc tại đất nước mặt trời mọc này.

1. Thực tập sinh không nên để danh thiếp trong túi quần hoặc nhận chúng bằng một tay.

Người Nhật có thói quen là trao danh thiếp. Nó là biểu tượng cho sự tự hào về công việc họ đang làm.
Chắc hẳn trong quá trình học ở lớp đào người lao động đi xuất khẩu lao động của những công ty xuất khẩu uy tín bạn học. Các giáo viên cũng dạy bạn, việc nhận danh thiếp nên nhận bằng 2 tay và đặt chúng cẩn thận trong ví hoặc một nơi an toàn để tỏ lòng tôn trọng. Tránh việc để thẻ card hay danh thiếp vào thẳng túi quần.

2. Không bắt tay khi gặp một ai đó

Người Nhật đều biết thói quen bắt tay gặp gỡ của người phương Tây. Nhưng ở Nhật thì, việc bắt tay lại khá ngớ ngẩn và không lịch sự tí nào.
Họ thay việc bắt tay bằng cách cúi chào một góc khoảng 90 độ khi hặp người mới để tỏ rõ sự lịch thiệp và tôn trọng người đối diện.
Nếu thực tập sinh Nhật Bản gặp một người lớn tuổi hay người có địa vị cao hơn thì việc cúi người sâu sẽ phù hợp hơn.

3. Thực tập sinh không nên đi giày vào trong nhà hay các văn phòng.

Nếu bạn không muốn bị đánh giá là một người thiếu tôn trọng thì đừng mang giày hoặc dép bước vào nhà. Bạn nên cởi bỏ giày và dép để ở trước cửa và sẽ có một đôi dép riêng để bạn đi trong nhà.

4. Với một người mới quen tránh gọi thẳng tên

Với những người thân thiết và quen biết, người Nhật thường gọi tên kèm theo hậu tố.
Ví dụ: Sau tên một người bạn, đồng nghiệp, người mới quen. Người Nhật thay vì gọi tên thì họ gọi riêng họ và kèm hậu tố “san”
– Đối với người nhỏ tuổi hơn mình thì tùy theo giới tính mà từ đi kèm sẽ thay đổi.
Ví dụ: Cậu bé là : “kun”; cô gái là : “chan”
– Còn đối với giáo viên hoặc người bề trên thì sẽ gọi là “sensei”
– Với những người có địa vị lớn hơn hoặc quan trọng bạn có thể sử dụng hậu tố “sama” để biểu lộ sự tôn trọng.
Vậy nên các bạn thực tập sinh Nhật Bản nên lưu ý vấn đề này để gọi cho đúng.

5. Không uống nước từ đài phun gần những ngôi đền

Tại Nhật Bản có rất nhiều ngôi đền có những đài phun nước ở cạnh
Chúng được dùng để làm sạch tay và miệng của những người đến tham quan. Chính vì thế các bạn thực tập sinh không nên sử dụng chúng như một loại nước uống.
Trước khi bước vào mảnh đất linh thiêng, các bạn thực tập sinh nên dùng nước này để rửa tay và súc miệng và nhổ nó đúng khu vực quy định nhé.

6. Không nên bước vào phòng tắm công cộng với hình xăm

Ở Nhật Bản, việc bạn bước vào phòng tắm công cộng hay suối nước nóng tại Nhật Bản với hình săm trên cơ thể sẽ khiến mọi người chú ý.
Và với người Nhật, việc có hình xăm có thể xem như sự bất kính. Nếu các bạn thực tập sinh có hình xăm, họ sẽ xem bạn như một đảng xã hội đen.
Với các tu nghiệp sinh , để đi xuất khẩu lao động, thì các bạn cần xóa hình xăm trên cơ thể thì mới được phép đi thực tập sinh Nhật Bản

Chúng tôi luôn cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động mới nhất để gửi tới các bạn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này.

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này