Bỏ qua nội dung

Những điều thực tập sinh chưa biết về Nhật Bản

Tháng Mười Một 16, 2015

Những điều gì thực tập sinh chưa biết về Nhật Bản? Các bạn có muốn khám phá nó để biết thêm về nền văn hóa và phong tục của Nhật Bản.

I. Thực tập sinh có biết về văn hóa Nhật Bản

Đi xuất khẩu lao động tại Nhật, bạn sẽ nhìn thấy và cảm nhận thấy người Nhật có rất nhiều điểm thú vị.

1. Bếp nhà người Nhật có 2 thứ luôn tồn tại đó là Shoyu (xì dầu làm từ đậu tương) và tương miso

Người Nhật sử dụng các món ăn liên quan đến xì dầu khá nhiều, xào, hấp, rán. Xì dầu chấm sashimi nữa. Tương miso dùng cho súp rong biển wakame, canh rau bắp cải, cá, hải sản luộc với xì dầu.

2. Đồ uống của người Nhật không thể thiếu được nước trà mugi (màu nâu), ), ryokucha (màu xanh)

Đến Nhật, các bạn Thực tập sinh Nhật Bản sẽ thấy
Loại trà mugi dễ uống và được dùng quanh năm ở Nhật, mùa đông uống nóng, mùa hè uống mát.

nhung-dieu-thuc-tap-sinh-chua-biet-ve-nhat-ban-2

Trà Mugi Nhật Bản

Các bà nội trợ ở Nhật thường mua túi có các gói nhỏ riêng biệt, 1 lần luộc 1 gói với 2 lít nước. Để nguội rồi cho vào tủ lạnh. Trẻ con thường mang bình nước đi học.

3. Trẻ em ở Nhật thường được học nhiều thứ

Tuổi mẫu giáo, các bé ở Nhật thường cho ra bể bơi để học. Kỹ năng bơi của người Nhật rất tốt, không bị đuối nước như người Việt chúng ta.
Trẻ được học hát, bơi lội, vẽ tranh, nấu ăn, , múa, thổi sáo, nhảy Yosakoi, đi cà kheo, kéo co, nhảy dây, đi xe 1 bánh… lại còn được đi dã ngoại ensoku 遠足, đi vườn thú, viện bảo tàng, trồng cây – thu hoạch trong khuôn viên của trường, chơi nhiều hơn học, cho nên tâm lý thoải mái và thích thú.
Trẻ em Nhật được rèn luyện kỷ luật từ bé. Tới bữa cơm trưa, các bé tầm 4-5 tuổi được phân công từng nhóm, dọn dẹp, lau bàn, rót nước chè, , bưng bê cơm, được học tính kỷ luật, tự giác, tự lập.

3. Thói quen xem kịch

Người Nhật thường đi xem kịch truyền thống như Kabuki, kịch No, Kyogen, múa Joruri. Thường là người trung tuổi và ng nước ngoài, xem một lúc là buồn ngủ.

nhung-dieu-thuc-tap-sinh-chua-biet-ve-nhat-ban-1

Kịch tại Nhật Bản

Còn với thể loại kịch hiện đại Takarazuka, mọi người không dám bỏ lỡ một giây một phút cho các màn ca hát, nhảy múa rực rỡ, hoành tráng. Các cô gái được tuyển chọn chặt chẽ, từ bề ngoài đến giọng hát, học trong trường và sống ở KTX. Ai được vào trường này là được mọi người xung quanh trầm trồ khen. Các bạn thực tập sinh hãy thử đến những địa điểm này và xem kịch một lần để có những trải nghiệm tốt nhất.

4. Phụ nữ Nhật thường lấy ngón cái xóa vết son

 

Phụ nữ Nhật sau khi uống nước, môi son dính lên miệng cốc chén, đều lấy ngón cái xóa vết son đó.

Ý thức thường ngày của họ nhưng hình như xuất phát từ tiệc trà đạo

5. Người Nhật thường cho học sinh đi du lịch học hỏi

Học sinh cấp 3 của Nhật hay đi du lịch học hỏi ở các tỉnh xa như Hokkaido, Okinawa.
Tại sao lại là Okinawa? Bởi nơi đây có khí hậu, phong cảnh, món ăn, thói quen khác hoàn hoàn với các tỉnh ở Honshu.
Một số trường học cho học sinh qua Mỹ và một vài nước khác.

6. Từ Yabai thường được sử dụng nhiều

Trong giới trẻ nhật thì được sử dụng quá nhiều vì theo họ nó thể hiện cảm xúc.
Ví dụ như: nói chuyện về một người con trai/ con gái cực xinh và hấp dẫn sẽ thốt lên cô ấy yabaiii^^, hoặc sắp thi đến nơi rồi mà chưa ôn gì cả, buôn bán hàng cấm hay phi vụ nguy hiểm, ăn món gì đó quá ngon cũng nói Yabai

7. Bà nội trợ Nhật thường khoe nhau đồ mình mua

Các bạn thực tập sinh đến làm việc ở thành phố Osaka, nếu để ý sẽ thấy các bà nội trợ ở Osaka thường khoe nhau những đồ mua được rẻ. Những bà nôi trợ ở Tokyo lại khoe nhau đồ đắt tiền

8. Người già ở nhật thường được gửi tới trung tâm daily-service

Tại Nhật, các con cái thường đi làm từ sáng đến tối, không có ai trò chuyện và chăm sóc, thường được gửi tới trung tâm daily-service. Sáng sớm người già có ô tô của trung tâm tới đón, chiều lại đưa về.
Tại các trung tâm này, các bạn tu nghiệp sinh sẽ thấy được nhân viên chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ và cả lúc tắm, và họ chăm sóc như người thân của mình. Người già có bạn để trò chuyện.

 

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này