Bỏ qua nội dung

7 điều thực tập sinh nên làm ở Nhật Bản nhưng không phải ở Mỹ

Tháng Mười Một 13, 2015
7-dieu-thuc-tap-sinh-nen-lam-o-nhat-ban-nhung-khong-phai-o-my

7 điều thực tập sinh nên làm ở Nhật Bản nhưng không phải ở Mỹ? Vậy đó là cái gì mà khiến người ta chú ý khi tới đất nước này? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để cảm nhận về văn hóa và phong tục của người Nhật nhé!
Tôi cũng không chắc là các bạn có đang sống ở Mỹ hay không nhưng những điều thuộc về phong tục tại Nhật dưới đây hẳn là sẽ không kỳ lạ với bạn nhưng nếu so chúng với xã hội Mỹ thì ít nhất nó khá là lạ lùng.

1.Việc thực tập sinh đến nhà hàng không cần bo cho nhân viên lễ tân, hầu bàn,..

Tại Mỹ việc nhận tiền bo là vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Tiền bo cho lái xe, hầu bàn, người pha chế rượu và lễ tân.Tại đây ai cũng thích được nhận tiền bo.
Còn ở Nhật, điều này là chuyện không được hưởng ứng. Bạn đến Nhật Bản đi du học, du lịch hay xuất khẩu lao động, bạn bo cho một người nào đó ở Nhật khi vào nhà hàng, khách sạn họ sẽ cảm thấy bối rối và khăng khăng bạn phải nhận tiền thối lại. Một vài người làm thuê còn cho đó là việc làm mất phẩm giá và làm họ phân vân.
Khi không ai bận tâm về tiền bo, thì không khí sẽ trở lên thoải mái hơn nhiều. Và đến Nhật tốt nhất bạn đừng dùng tiền bo.

2. Việc thực tập sinh xô đẩy nhẹ trên tàu và xe điện ngầm là chuyện bình thường

Vào giờ cao điểm ở Nhật, trên các tàu và xe điện ngầm rất đông. Để lên hay xuống những khoan tàu đông nghẹt này, người Nhật phải xô đẩy người khác một chút để có thể xuống được đúng bến mà họ muốn trước khi cửa tàu đóng lại và điều này không thể tránh được tại Nhật.
Khi các bạn Thực tập sinh Nhật Bản cảm thấy buộc phải đẩy người khác thì đây là cách lịch sự và trang trọng nhất. Bạn chỉ nên đẩy nhẹ nhàng cơ thể mình chứ không phải bằng tay để đẩy người khác.
Bạn cũng có thể nói sumimasen để mọi chuyện suôn sẻ hơn khi xuống tàu.

3. Không giữ cửa mở cho người khác

Đối với xã hội và văn hóa tại Nhật, chuyện một người đàn ông phải giữ cửa cho một cô gái không phải là chuyện đáng ghi vào sổ tay. Họ không có thói quen làm như thế. Vì thế nếu không ai mở cánh cửa nào cho bạn, hay nếu họ trở nên vô cùng ngạc nhiên khi bạn làm vậy với họ, thì bạn biết vì sao rồi đấy. Đến cả cửa taxi bạn còn phải tự mở cơ mà – tuy nhiên cũng không phải lo lắng.

( Trên trang tin tức xuất khẩu lao động, chúng tôi luôn cập nhật các bài viết liên quan đến xuất khẩu lao động, lao động Nhật Bản, các bạn có thể đọc và tìm thấy nhiều bài viết về phong tục, tập quán, văn hóa Nhật Bản)

4. Chuyện ăn mỳ phát ra tiếng là điều hiển nhiên

Ở Mỹ, thực tập sinh không nên tạo ra tiếng ồn khi ăn. Tuy nhiên, ở Nhật thì việc phát ra thành tiếng lại dường như là khen món mỳ này rất ngon. Nhiều người nói việc ăn uống như thế , họ cảm thấy nó làm tăng hương vị của món ăn và họ cảm thấy thoải mái khi ăn.

5. Gọi lớn hầu bàn

Nếu bạn đang ở Mỹ, bạn phải đợi người phục vụ đến bàn của mình và họ luôn chắc chắn rằng họ đang cố gắng làm việc vì bạn để có thể nhận tiền bo. Còn ở Nhật thì không có chuyện đó xảy ra.
Ở Mỹ, việc bạn gọi lớn để yêu cầu là một điều khá bất lịch sự, nhưng tại Nhật thì đó là điều bình thường và bạn có thể nói “sumimasen”

6. Uống rượu nơi công cộng

Việc bạn uống rượu ngoài đường là điều tối kỵ trên đất Mỹ. Còn ở Nhật, bạn muốn uống gì thì uống, thích uống chỗ nào cũng được; thực tâp sinh có thể uống chút bia trên tàu từ trường hay chỗ làm về nhà, hay ở ngoài công viên, hay thậm chí ngoài biển.

7. Cầm bát (hoặc đĩa) lên

Ở Nhật, việc cầm bát lên để húp là chuyện bình thường vì nó khiến việc di chuyển những thứ như cơm hay mỳ trong bát vào miệng dễ dàng hơn.
Còn ở Mỹ thì bát vs đĩa của bạn phải ở trên bàn và thực tâp sinh phải đưa thức ăn lên miệng bằng thìa hay dĩa,

Lời kết

Đây mới chỉ là 7 điều được khuyến khích tại Nhật mà ngược hẳn so với Mỹ. Tôi chắc là còn có nhiều điều khác nữa trong việc khác nhau giữa cách xử sự giữa hai quốc gia.
Bạn muốn tìm hiểu nhiều điều thú vị hơn nữa trên đất nước xinh đẹp Nhật Bản. Bạn muốn tìm một công việc tại Nhật lương cao và thuận lợi cho con đường sự nghiệp của mình. Đi tu nghiệp sinh / thực tập sinh Nhật Bản làm việc sẽ giúp bạn đạt được ước mơ. VINAEXIMCO – Đơn vị tư vấn và đưa thực tập sinh đi làm việc tại Nhật Bản sẽ giúp bạn điều đó.
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
– Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
– Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
– Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
– Email: Ldtoan1977@gmail.com

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này