Bỏ qua nội dung

Thực tập sinh Nhật Bản: Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản

Tháng Hai 26, 2016
Thực tập sinh Nhật Bản: Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản

Thực tập sinh Nhật Bản: Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản
Ở Nhật cũng có rất nhiều lễ hội truyền thống văn hóa, điển hình là trong đó là Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản. Chúng ta hãy cùng đón xem lễ hội này ở Nhật để biết chúng có điều đặc biệt gì nhé!

1. Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ (Lễ hội Tanabata)

Lễ hội Tanabata – Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản là một trong những lễ hội lớn trong năm tại Nhật. Được tổ chức vào ngày 7/7 âm lịch hàng năm. Tanabana cũng bắt nguồn từ truyền thuyết Ngưu Lang chức nữ ở các nước Phương Đông.

Thực tập sinh Nhật Bản: Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản

Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ

Truyền thuyết Ngưu Lang Chức Nữ từ dân gian xưa nói về người con gái đã dệt nên dải Ngân hà. Về một mối tình bị chia cắt và chỉ duy nhất trong ngày 7 tháng 7, hai vị thần mới được gặp nhau.

Ở Việt Nam cũng có ngày lễ Ngưu Lang Chức Nữ như thế này, nhưng nó không trở thành lễ hội như đất nước Nhật Bản. Vậy nên nếu bạn đi xuất khẩu lao động tại Nhật sẽ là dịp để bạn trải nghiệm khoảnh khắc tuyệt vời ở Nhật

2. Ý nghĩa của lễ hội trên thực tập sinh đã biết?

Những lễ hội ở Nhật Bản thường mang ý nghĩa tưởng nhớ đến các nhân vật lịch sử, các vị thần đồng thời người Nhật có những mong muốn ước nguyện may mắn đến gia đình và người thân của mình.
Bên cạnh lễ hội Tenjin Nhật Bản hay lễ Vu Lan nổi tiếng thì câu chuyện tình lãng mạn của Ngưu Lang Chức Nữ trong dân gian được người Nhật Bản khắc họa lại với không khí thật lãng mạn và trữ tình.
Lễ hội Tanabata hay còn là Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 hằng năm tại Nhật. Thực tập sinh Nhật Bản đi sang Nhật vào đợt tháng 1 sẽ được đón lễ hội này. Trải qua thời gian lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, từ vùng này sang vùng khác nhưng dù ở đâu thì lễ hội này cũng có điểm chung là nơi để mọi người gửi những lời cầu nguyện của mình và hy vọng lời cầu nguyện ấy sẽ trở thành hiện thực.

3. Những dải giấy ngũ sắc viết ước nguyện:

Lễ hội Tanabata bắt nguồn từ Trung Quốc vì lễ hội gắn liền với truyền thuyết về người con gái đã dệt nên dải Ngân Hà. Về một mối tình bị chia cắt và chỉ duy nhất trong ngày 7 tháng 7 này hai ngôi sao ở hai đầu dải Ngân Hà mới được trùng phùng. Lễ hội Tanabata có những nét độc đáo mà các lễ hội khác không có được.
Vào Lễ hội Tanabata người dân Nhật Bản lại trồng trước cổng những cành trúc hoặc tre tươi, trang trí bằng những dải giấy ngũ sắc hình chữ nhật và viết ước nguyện của mình trên đó, thành tâm cầu nguyện, mong nó sẽ trở thành sự thật.

Thực tập sinh Nhật Bản: Lễ hội Ngưu Lang Chức Nữ ở Nhật Bản

Người Nhật mong muốn ước nguyện may mắn đến gia đình và người thân của mình

Sau khi lễ hội kết thúc cây tre và đồ trang trí thường được đưa lên thuyền trôi nổi trên mặt sông hoặc là đốt đi. Nhiều đôi lứa đang yêu cũng tới các đền thờ Thần đạo Shinto (Jinja) để cầu nguyện, mong tìm thấy ý trung nhân.

4. Các bạn thực tập sinh sẽ thấy các cô gái Nhật mặc áo Yukata rực rỡ

Khi thực tập sinh, du học sinh đi đến Nhật Bản vào đúng dịp này bạn sẽ thấy các cô gái Nhật mặc áo Yukata đi chơi hội cùng bạn bè và đến thăm đền thờ thần Shinto. Những đôi lứa đến để cầu nguyện được bên nhau trọn đời, còn những người độc thân cũng đến để cầu mong tìm thấy trung nhân cho mình.
Đến với lễ hội này, các bạn tu nghiệp sinh sẽ thấy trên khắp các tuyến phố hay những con đường đến Đền thờ Shinto sẽ được chăng đèn hoa rực rỡ, trên những cành trúc tươi là những chùm giấy ngũ sắc được trang trí rực rỡ sắc màu, tạo thành những vòm cung sặc sỡ.

5. Lời kết

Văn hóa Nhật Bản không thể phủ nhận là rất tuyệt vời. Nó gắn liền với giáo dục con người. Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ giúp các bạn phát triển tốt hơn về nhân cách cũng như phát triển tư duy, học tập những cái mới để sau này về nước phát triển con người.
Để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề đào tạo ngành đi làm việc học tập tại đất nước Nhật Bản. Mời các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp tới văn phòng của VINAEXIMCO:
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
– Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
– Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
– Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
– Email: Ldtoan1977@gmail.com
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những thông tin, tin tức xuất khẩu lao động Nhật Bản, tin văn hóa, phong cách và văn hóa ứng xử của người Nhật Bản

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này