Bỏ qua nội dung

Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Tháng Hai 22, 2016
Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Những điều thú vị trong ăn uống của người Nhật Bản khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi đến vậy? Mời các bạn thực tập sinh cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để cảm nhận nhé!

1. Tại sao nhiều người mong muốn sống khỏe như người Nhật

Có rất nhiều người Nhật sống thọ và khỏe, không chỉ vậy người Nhật Bản còn nổi tiếng với nàn da mịn màng và mái tóc mượt, minh mẫn trong đôi mắt và trí não.
Vậy bí quyết giúp người Nhật sống khỏe là gì?

Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Đó là ý thức của người Nhật. Họ có ý thức phòng chống bệnh tật cùng với lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học. Các bạn đang đi du học, đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hãy cùng tìm hiểu cách sống của người Nhật qua những thông tin dưới đây:

* Đầu tiên là phong cách ăn uống điển hình của người Nhật:

Theo thời gian, phong cách và thói quen ăn uống, sinh hoạt của người Nhật đã bị Âu hóa nên các bạn thực tập sinh Nhật Bản có thể thấy cách ăn uống của họ khá đa dạng.
Người Nhật hiện nay sử dụng nhiều bánh mỳ trong các bữa ăn sáng đã cho thấy sự thay đổi rõ nét nhất. Ở Nhật hiện nay thì bánh mỳ, trứng, sữa và uống café hay trè được sử dụng cho bữa sáng.
Ngay cả các bữa ăn tối của người Nhật cũng thay đổi nhiều với các món ăn bao gồm cả món ăn của người Nhật và các món ăn của Trung Quốc và phương Tây.
Bữa cơm truyền thống của người Nhật gồm: cơm, một món canh, món ăn chunhs gồm thịt cá và rau.

2. Cách người Nhật sử dụng nguyên liệu trong bữa ăn:

* Học cách cầm đũa đúng của người Nhật

Do tiếp xúc với người phương Tây nhiều nên nhiều nên nhiều thanh niên không biết cầm đũa sao cho đúng cách.
Người Nhật quan niệm rằng: Dùng đũa như nĩa hay để xọc thức ăn, mút đầu đũa, hoặc dùng đũa thay tăm bị coi là những thói quen xấu.

* Người Nhật thường ăn cơm hàng ngày

Với nhiều người Nhật thì họ sẽ cảm thấy rất khó chịu nếu không ăn cơm ít nhất một bữa mỗi ngày một lần. Các bạn thực tập sinh có thể thấy ngay cả người Việt chúng ta cũng vậy. Tuy hiện nay có khá nhiều người dùng bánh mỳ thay cho bữa sáng và dùng mỳ cho bữa trưa nhưng họ vẫn giữ thói quen ăn cơm.

* Người Nhật thích ăn món gì nhất?

Ẩm thực Nhật rất đa dạng nên rất khó nói là họ thích món nào nhất. Du học sinh, thực tập sinh đến Nhật sẽ được thưởng thức và biết rất rất nhiều nền văn hóa khác nhau của nước Nhật.
Theo điều tra của các nhà hàng bình dân ở Nhật thì các món như: xúc xích, món ca ri với cơm và mỳ ống là các món được gọi nhiều nhất. Các món này cũng được người Nhật ưa chuộm khi nấu ở nhà

* Các gia vị như: Tương, xì dầu được dùng tại Nhật

Tương (Ghoyu) bắt đầu xuất hiện trong thực đơn của người Nhật vào khoảng giữa thời kỳ Muromachi (1333-1568), và vào cuối thế kỷ 16 thì Shoyu trở thành phổ biến đối với người Nhật.
Có tài liệu viết trước thời kỳ Nara thì Hishio được coi là nguồn gốc của Shoyu xuất hiện tại Nhật Bản rồi.
Nguyên liệu để tạo nên Hishio (xì dầu) là bằng cách cho lên men hỗn hợp gồm
: gạo, thịt, cá, rau và tảo biển. Có rất nhiều loại nước chấm khác nhau như Tamari, Koiguchi, Usuguchi, được chế biến từ Hishio vào thời kỳ Edo và hiện nay vẫn được sử dụng rộng rãi.

* Gia vị Miso (làm từ đậu xanh) tại Nhật

Miso là loại gia vị làm bằng cách hấp chín đậu nành rồi ủ chung với muối và men cho nó lên men, lưu ở dạng quánh đặc.. Miso, bắt đầu xuất hiện vào thời kỳ Nara (710-794), vào thời kỳ Heian (Bình An) thì đã xuất hiện những cửa hàng bán Miso. Miso được làm từ đậu nành được ninh kỹ và trộn với muối và kouji (Hỗn hợp của gạo lên men, lúa mạch và đậu).

* Cách người Nhật thường chế biến cá:

Nếu như cá còn đủ tươi thì phần lớn người Nhật thích là thái mỏng và ăn sống, đó là món Sashimi của người Nhật. Món này thường được ăn với xì dầu (Soy-sauce) và với cây cải ngựa đã băm nhỏ (Wasabi). Cá sống cũng thường được ăn theo kiểu Sushi, tuy nhiên để chuẩn bị món sushi đòi hỏi những kỹ thuật đặc biệt cho nên người Nhật ít làm món này tại nhà. Cách chế biến phổ biến nhất của người Nhật là nướng cá với một ít muối rắc phía trên.

 

* Rượu Nhật Bản (Sake) tại Nhật:

Rượu Sake nguyên chất được người Nhật chế tạo bằng cách cho lên men hỗn hợp gạo và mạch nha và nước.
Các bước tạo nên rượu: Rửa sạch gạo để loại bỏ cám. Sau khi để cho gạo hút nước xong thì phơi khô, sau đó hấp lên, sau đó trộn với mạch nha và nước và để lên men trong khoảng 20 ngày.

Thực tập sinh tìm hiểu nét thú vị trong ăn uống của người Nhật

Rượu Sake của người Nhật

Thành phần thu được sẽ được làm cô đọng lại bằng máy và ta sẽ thu được Sake và Sakekasu. Sake, sau khi để một lát thì sẽ tự phân chia ra làm Seishu và Ori. Seishu sau đó được lọc và được chế biến thêm với hương liệu và gia vị. Được khử trùng bằng nhiệt, Seishu được bảo quản ở nhiệt độ dưới 20 độ C trong 6 tháng. Sau đó nó sẽ lại được điều chỉnh lại trước khi được khử trùng bằng nhiệt thêm một lần nữa. Cuối cùng Seishu được đóng chai và xuất xưởng.

3. Lời kết

Qua phần giới thiệu về những gia vị món ăn của người Nhật để các bạn thực tập sinh Nhật Bản hiểu phần nào về cuộc sống đơn giản của người Nhật thông qua các bữa ăn.
Bạn đang có ý định đi tu nghiệp sinh Nhật Bản và muốn định hướng nghề đúng đắn đi Nhật. Các bạn có thể đến Trung tâm hợp tác nhân lực quốc tế – VINAEXIMCO để được các cán bộ tư vấn đầy đủ về điều kiện đi làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
– Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
– Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
– Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
– Email: Ldtoan1977@gmail.com
Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những tin tức xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan để gửi tới tất cả các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này