Bỏ qua nội dung

Chi phí đi tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 -2016

Tháng Mười 23, 2015
chi-phi-di-tu-nghiep-sinh-nhat-ban-2015-2016-3

Những chi phí đi tu nghiệp sinh Nhật Bản năm 2015 -2016. Chi phí thực tế mà tu nghiệp sinh đi Nhật cần biết.

Để các bạn hiểu thêm về những quy định thu phí đi tu nghiệp sinh Nhật Bản và các khoản phí cần làm rõ, chúng tôi xin chia sẻ cụ thể với các bạn những khoản phí thu để các bạn nắm rõ hơn.

1. Một số quy định về thu phí đi tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015

Quy định về thu phí xuất khẩu lao động tại thông tư liên tịch số 16 của bộ Lao động và Thương binh xã hội và Bộ tài chính.
Các công ty làm dịch vụ xuất khẩu lao động chỉ được phép thu tối đa 1 tháng tiền lương căn bản cho phí môi giới và 1 tháng cho chi phí dịch vụ cho mỗi năm làm việc. Tiền lương làm căn cứ để tính phí không được bao gồm các khoản phụ cấp, tiền làm thêm giờ, tiền thưởng.
Nếu bạn đi theo diện tu nghiệp sinh Nhật Bản, thông thường bạn phải đóng tiền đặt cọc thế chấp tài sản cho công ty xuất khẩu lao động. Mức đặt cọc 3.500 USD, thế chấp bằng giấy tờ nhà hoặc tài sản có giá trị tối thiểu 100 triệu đồng. Việc đặt cọc và thế chấp này nhằm hạn chế việc các tu nghiệp sinh qua Nhật bỏ trốn khi gần hết hợp đồng. Các khoản tiền này sẽ được hoàn trả khi bạn kết thúc hợp đồng về nước. Trong trường hợp bạn bỏ trốn thì sẽ không nhận được khoản tiền đặt cọc.
Nếu bạn đi theo diện kỹ sư thì sẽ giảm bớt được các chi phí, được đào tạo tiếng Nhật miễn phí, được trả lương, chế độ như lao động Nhật Bản và có thể gia hạn hợp đồng.
Tùy theo công ty tư vấn bạn đi xuất khẩu lao động sẽ có yêu cầu khác nhau, nhưng phần đa đều có những yêu cầu chung về thu phí và chịu sự giám sát của Bộ lao động thương binh và xã hội.

chi-phi-di-tu-nghiep-sinh-nhat-ban-2015-2016-3

Tu nghiệp sinh Nhật Bản trước khi đi Nhật

2. Giải thích rõ nghĩa các khoản phí

Dưới đây là phần giải thích rõ về các khoản phí để tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 -2016 hiểu rõ:

  • Tiền môi giới là khoản chi phí mà doanh nghiệp phải trả cho bên môi giới để ký kết và thực hiện hợp đồng cung ứng lao động. Người lao động có trách nhiệm hoàn trả cho doanh nghiệp một phần hoặc toàn bộ tiền môi giới theo quy định của Bộ Lao động -Thương binh và xã hội.
  • Tiền môi giới không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng mới.
  • Các trung tâm tư vấn lao động, doanh nghiệp xuất khẩu lao động không được phép thu tiền môi giới của người lao động đối với những thị trường, những hợp đồng mà bên đối tác phía Nhật không có yêu cầu về tiền môi giới.
  • Tiền dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động đi tu nghiệp sinh Nhật Bản phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
  • Tiền dịch vụ không áp dụng đối với trường hợp tu nghiệp sinh Nhật Bản đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp (kể cả thời gian gia hạn theo hợp đồng) và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng lao động mới.
chi-phi-di-tu-nghiep-sinh-nhat-ban-2015-2016-2

Dây chuyền sản xuất bên Nhật Bản

>> Xem thêm : tin tức xuất khẩu lao động được cập nhật mới nhất

3. Lời kết

Qua bài về ” chi phí đi tu nghiệp sinh Nhật Bản 2015 -2016″ để các bạn được nắm rõ. Hi vọng các bạn sẽ hiểu hơn về các khoản phí mà công ty tuyển dụng đào tạo đi tu nghiệp sinh Nhật Bản thu của các bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc về công tác tuyển sinh tu nghiệp sinh đi làm việc tại Nhật Bản mời các bạn liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

______________________________________________________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ VIỆT NAM – VINAEXIMCO .,JSC
TRUNG TÂM HỢP TÁC NHÂN LỰC QUỐC TẾ
Số 86 – Kim giang kéo dài – Thanh liệt – Thanh trì – Hà nội
Điện thoại: 043 540 1286 | 0912 171 090
Yahoo: Leductoan1977 | Skype: Leductoan1977
Email: Ldtoan1977@gmail.com

_______________________________________________________________________

From → Tin tức

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này